Header Ads Widget

Số hóa quy trình sản xuất

Việc sử dụng các nguyên tắc vận hành xuất sắc, trao quyền cho lực lượng lao động và thêm các quy trình số hóa vào sản xuất có thể giúp các công ty đạt được mức hiệu suất mới.

Bằng cách hỗ trợ các nguyên tắc hoạt động xuất sắc bằng kỹ thuật số và phân tích, đồng thời tập trung cao độ vào tác động toàn diện, các công ty có thể đạt được bước thay đổi thực sự về hiệu suất. Cuộc phỏng vấn ngắn của McKinsey với Francisco Ruiz-Tagle Edwards, giám đốc điều hành tại Empresas CMPC, phác thảo tiềm năng của phương pháp này trong các ngành công nghiệp chế biến. Đây cũng là một bài học về chuyển đổi số cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế biến, sản xuất. Hãy cùng tham khảo nhé!

Mục tiêu chiến lược : Tại CMPC, chúng tôi mong muốn đóng góp cho một thế giới bền vững hơn bằng cách sản xuất các sản phẩm tự nhiên và tuần hoàn. Tất cả các sản phẩm bền vững của chúng tôi đều được tạo ra từ sợi tự nhiên và sợi tái tạo và được bán trên khắp thế giới.

Số hóa giúp CMPC đạt được các mục tiêu chiến lược của mình như thế nào?

Số hóa giúp chúng tôi cải thiện khả năng cạnh tranh, đồng thời đóng góp cho một thế giới xanh hơn và bền vững hơn với môi trường theo hướng phát triển mới. 

Tự động hóa giúp khách hàng hài lòng hơn

Số hóa giúp chúng tôi phục vụ khách hàng tốt hơn với khả năng hiển thị tốt hơn trong chuỗi giá trị, bao gồm hậu cần và giao dịch kỹ thuật số. Ví dụ: kho hàng của chúng tôi với các quy trình và hệ thống nội bộ riêng giúp phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Nó cũng cho phép chúng tôi cải thiện thu nhập của người lao động. Số hóa quy trình không chỉ tăng năng suất mà còn cải thiện chất lượng cuộc sống của nhân sự. Công nghệ giúp giải phóng thời gian làm việc của họ để tham gia vào các hoạt động có giá trị gia tăng hơn.

Công ty đã gặp phải những thách thức nào khi thực hiện chuyển đổi số?

Một thách thức mà tôi muốn đề cập đến khi triển khai các công nghệ chuyển đổi số là tạo ra quyền sở hữu trong các hoạt động. Những gì chúng tôi đã thấy là khía cạnh phức tạp nhất là việc áp dụng và công nghệ đó được tích hợp vào hoạt động hàng ngày. Từ đây là cài đặt công nghệ một lần và thực hiện để thay đổi quy trình của tôi bằng cách làm việc với công nghệ. Và chúng tôi nhận ra rằng cần phải kịp thời điều chỉnh tổ chức và quản lý cho phù hợp với các quy trình mới được áp dụng công nghệ.

Doanh nghiệp đã thấy những thay đổi và lợi ích nào trong tổ chức của mình?

Các cấp quản lý đã chuyển từ một tình huống mà họ thực sự tập trung vào khu vực cụ thể của riêng họ. Họ không có tầm nhìn về toàn bộ quá trình. Giờ đây, họ có thể xem quy trình từ đầu đến cuối, bắt đầu từ khu rừng đến các hoạt động khác nhau trong các nhà máy. Họ có cái nhìn tổng quan hơn về nhiệm vụ của phòng ban họ. 

Các công cụ tự động hóa như Dogoo Office là rất cần thiết cho doanh nghiệp hiện đại

Lợi ích mà chúng tôi đã thấy cho đến nay trong hoạt động xuất sắc được hỗ trợ bởi công nghệ là động lực và sự phấn khích của nhân viên chúng tôi; đó là một trong những lợi ích lớn nhất có tác động lan tỏa tích cực trong toàn tổ chức. Chúng tôi đã chứng kiến ​​​​sự gia tăng sản xuất sẽ giúp chúng tôi đạt được mức giảm đầu tiên về năng suất trong ngành và giúp chúng tôi tiến tới mức phát thải ròng bằng không.

Dogoo.vn