Header Ads Widget

Mobile Banking - Giao dịch nhanh chóng, thao tác dễ dàng

 Với sự phát triển nhanh chóng của kỷ nguyên nền công nghiệp 4.0, chúng ta có thể làm mọi việc một cách đơn giản và hiệu quả hơn nhờ những sản phẩm công nghệ hiện đại, trong đó bao gồm cả điện thoại.

Điện thoại thông minh đang được sử dụng rộng rãi và phổ biến ở hầu hết các nước trên thế giới, đặc biệt là những nước phát triển. Chúng không dừng lại ở việc nghe gọi mà còn tiến tới khả năng kết hợp các tiện ích để phục vụ cho việc tìm kiếm hay giao dịch một cách thuận lợi hơn.

Các ngân hàng hiện nay đều kết hợp các tính năng đặc biệt trên điện thoại qua hệ thống Mobile Banking, giúp khách hàng thực hiện giao dịch nhanh chóng với thao tác cực kỳ đơn giản.

Vậy lợi ích của Mobile Banking là gì và thao tác ra sao, hãy cùng ngân hàng Sài Gòn (SCB) tìm hiểu qua bài viết này nhé. 

1 - Lợi ích dịch vụ Mobile Banking

Mobile Banking là một phương thức giao dịch trực tuyến giúp giao dịch bằng chính tài khoản ngân hàng của người sử dụng thông qua ứng dụng được cài đặt trên điện thoại. Ứng dụng này cực kỳ được yêu thích vì thao tác đơn giản, nhanh gọn và các tính năng hỗ trợ đa dạng.

Quý khách gửi tiết kiệm ngân hàng giờ đây không còn phải mất thời gian, công sức đem theo các loại giấy tờ cần thiết đến tận ngân hàng để thực hiện các giao dịch. Thay vào đó, quý khách chỉ cần ngồi tại nhà, mở ứng dụng trên điện thoại ra để thực hiện các giao dịch như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn điện, nước, lập tài khoản tiết kiệm,... một cách dễ dàng.

Bên cạnh đó, Mobile Banking còn hỗ trợ Quý khách kiểm tra số dư hiện tại của tài khoản chính hay tài khoản tiết kiệm, xem lại lịch sử giao dịch, tra cứu lãi suất, lưu lại các tài khoản thường giao dịch để có thể thao tác nhanh chóng và dễ dàng hơn trong các giao dịch tiếp theo.

Lợi ích dịch vụ Mobile Banking:

- Giao dịch dễ dàng mọi lúc, mọi nơi

- Không hạn chế thời gian, hỗ trợ giao dịch chuyển tiền 24/7

- Tiện lợi, nhanh chóng khi thanh toán các loại hóa đơn

- Thông báo biến động trong tài khoản nhanh chóng khi số dư thay đổi

- Dễ dàng theo dõi và kiểm soát khoản gửi tiết kiệm trong ngân hàng

- Không yêu cầu giấy tờ, điền mẫu thông tin hay thủ tục rườm rà khi giao dịch

- Tính bảo mật cao, an toàn tuyệt đối cho khoản tiền Quý khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng khi xác thực giao dịch bằng nhiều hình thức khác nhau như sử dụng mã OTP, mã Soft OTP, xác thực bằng vân tay/nhận diện khuôn mặt … giúp khách hàng an tâm sử dụng dịch vụ trên ứng dụng. 

2 - Các thao tác thực hiện trên Mobile Banking SCB

Có 02 cách truy cập các chức năng trên giao diện chính của SCB Mobile Banking:

Cách 1: Bấm vào biểu tượng Menu có dạng ba gạch ngang ở góc trái trên cùng của giao diện màn hình ứng dụng để lựa chọn các hạng mục cần thao tác.

Cách 2: Từ giao diện chính của ứng dụng, Quý khách có thể thấy 4 bảng chọn Chuyển tiền - Tiết kiệm - Thanh toán - Thẻ ở phía dưới cùng, có một biểu tượng mũi tên hướng lên, Quý khách bấm vào đó để hiện bảng chọn ra rộng hơn với các mục như: chuyển tiền, kiểm tra tài khoản tiết kiệm, thanh toán hóa đơn,... 

Ứng dụng Mobile Banking tiện ích hóa cuộc sống của bạn

Thao tác chuyển tiền đơn giản bằng ứng dụng Mobile Banking với chức năng “Chuyển tiền” có sẵn trong giao diện. Quý khách chỉ cần thông tin người nhận là có thể hoàn tất giao dịch.

Dễ dàng theo dõi tài khoản tiết kiệm gửi ngân hàng bằng Mobile Banking bằng cách khởi động ứng dụng, sau đó truy cập vào danh mục “Tiết kiệm” trên giao diện. Đặc biệt, Quý khách có thể mở và tất toán sổ tiết kiệm vào tài khoản thông qua tiện ích Mobile Banking.

Một tính năng được yêu thích nhất trong Mobile Banking đó là chức năng thanh toán hóa đơn điện, nước. Thay vì tốn thời gian và công sức để đến các điểm giao dịch để đóng tiền thì Quý khách chỉ cần chọn mục “Thanh toán” trong Mobile Banking và hoàn tất quá trình thanh toán theo hướng dẫn.

Bên cạnh những tính năng đặc biệt trên, khách hàng còn có thể đặt vé xem phim, vé xe/tàu hoặc đặt phòng khách sạn trực tiếp trên Mobile Banking mà không phải lo lắng xếp hàng để mua vé khi cần.

Để đảm bảo tính an toàn và bảo mật đối với mỗi giao dịch trên Mobile Banking, ngân hàng sẽ xác thực thông tin bằng nhiều hình thức khác nhau như sử dụng vân tay, xác thực mã OTP, xác thực bằng vân tay/nhận diện khuôn mặt,... Quý khách chỉ cần nhập mã đã được nhận vào ô xác thực thông tin là có thể hoàn tất bước cuối cùng của giao dịch.

Quý khách có thể xem hướng dẫn chi tiết cách sử dụng tiện ích trên ngay tại đây.

Mobile Banking giao dịch nhanh chóng, thao tác dễ dàng, giúp Quý khách tận hưởng dịch vụ thuận tiện và tối ưu nhất.

Hy vọng bài viết trên của SCB giúp Quý khách hiểu hơn về các tiện ích và biết thao tác thực hiện giao dịch một cách dễ dàng đối với dịch vụ Mobile Banking.